Ý nghĩa những công trình an sinh

20:51, 05/02/2019

Xuân 2019 - Nói đến kết quả sau một năm thực hiện nhiệm vụ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (QLDA – ĐTXD) Yên Minh, Đào Văn Thuyết cho biết: Năm qua, dù nguồn kinh phí được bố trí không nhiều, hoạt động của đơn vị có phần khó khăn, nhưng tôi thực sự vui và cảm thấy ý nghĩa khi cơ bản hoàn thành các công trình đầu tư cho an sinh xã hội như nhà lưu trú, nhà tắm, bếp ăn học sinh các trường bán trú tiểu học trên địa bàn huyện và nhà điều trị 5 tầng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh.

Nhà lưu trú học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Du Tiến mới được sửa chữa.
Nhà lưu trú học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Du Tiến mới được sửa chữa.

Năm 2017, nhà điều trị của Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh được khởi công xây dựng có quy mô công trình cấp III gồm 5 tầng, 200 giường bệnh với mục tiêu: Mở rộng quy mô, nâng cao cơ sở vật chất khám, chữa bệnh; đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc vùng sâu, xa của huyện cũng như các xã lân cận của huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 27 tỷ đồng, trong đó phần lớn nguồn vốn được tài trợ từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Hiện nay, công trình đạt 77% khối lượng, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Nhà điều trị 5 tầng Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2019.
Nhà điều trị 5 tầng Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Thực hiện Đề án chuyển học sinh Tiểu học từ các điểm trường về trường chính, năm 2018, Ban QLDA – ĐTXD Yên Minh đã tham mưu cho UBND huyện đầu tư các hạng mục liên quan như: Nhà lưu trú, nhà tắm, nhà vệ sinh, bếp ăn, bể nước tại 9 trường ở các xã: Ngọc Long, Mậu Long, Du Tiến, Mậu Duệ, Na Khê, Ngam La, Sủng Thài, Sủng Cháng, Lũng Hồ; tổng kinh phí trên 8,4 tỷ đồng. Đến nay, các công trình đã hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng, đảm bảo điều kiện ăn, ở tốt hơn cho hàng nghìn học sinh.

Được biết, nguồn vốn cấp cho lĩnh vực ĐTXD cơ bản trên địa bàn huyện Yên Minh năm 2018 trên 97 tỷ đồng; số vốn này thấp hơn nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên, Ban QLDA – ĐTXD huyện đã bố trí, sử dụng nguồn hợp lý, hiệu quả; những công trình được hoàn thành đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế và công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trọn vẹn những mùa Xuân

Xuân 2019- Xuân Kỷ Hợi đang lan tỏa khắp các bản làng, ngõ phố mang nhiều thông điệp đến với mọi người, mọi nhà. Thẳm sâu trong trái tim của bao người là ước hẹn một mùa xuân mới với những niềm vui, bình yên và hạnh phúc. Những tia nắng xuân ấm áp đang len lỏi từng bản làng, góc phố, đồng hành với lực lượng Công an nhân dân (CAND) đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) để những mùa xuân thật trọn vẹn.

 

05/02/2019
Chung sức xây dựng thị trấn Mèo Vạc

Xuân 2019 - Thị trấn Mèo Vạc đang từng bước vươn mình, xứng đáng là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa huyện nhà. Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và chung tay, góp sức của người dân đã làm nơi đây từng ngày thay da, đổi thịt. Thị trấn Mèo Vạc hôm nay như "đóa hoa" điểm tô bức tranh Xuân thêm tươi sáng. Thị trấn Mèo Vạc có nhiều lợi thế, nhất là phát triển thương mại và dịch vụ. Thấy rõ tiềm năng đó, Đảng bộ, chính quyền cùng bà con chú trọng xây dựng bộ mặt đô thị "sáng – xanh – sạch – đẹp", 

05/02/2019
Cùng đồng bào dân tộc thiểu số xây tổ ấm gia đình

Xuân 2019 - Sau 3 năm thực hiện Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH,HNCHT) trong vùng dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015 – 2020 đã thu được kết quả đáng mừng. Các vụ TH,HNCHT giảm thiểu rõ rệt, nhận thức của bà con được nâng cao. Thực hiện Đề án từ năm 2016 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các địa phương lựa chọn 4 đơn vị là xã Chí Cà (Xín Mần) và Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Yên Minh (Yên Minh), 

05/02/2019
Tươi sáng "bức tranh" văn hóa - du lịch Hoàng Su Phì

Xuân 2019 - Một mùa Xuân mới lại về trên miền di sản Ruộng bậc thang, ngành Văn hóa – Thông tin huyện Hoàng Su Phì càng thêm tự hào, phấn khởi khi nhìn lại những thành quả trong năm vừa qua. Lượng khách du lịch đến với huyện tăng so với năm 2017, những lễ hội văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc được khôi phục và phát huy; ngành "công nghiệp không khói" đang dần được đánh thức, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.

 

05/02/2019