Vượt gian khó, tạo niềm tin vươn lên

07:16, 07/02/2019

Xuân 2019 - Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020; mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ thành phố đã bám sát “Hai khâu đột phá” và “Bốn chương trình trọng tâm”, nỗ lực phấn đấu, chỉ đạo kịp thời, tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư phát triển.

Thực hiện đột phá về tuyên truyền, giáo dục pháp luật, thành phố đã kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân, từ đó nâng cao hiểu biết về pháp luật, ý thức, trách nhiệm trong giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ môi trường; nâng cao vai trò giám sát, tố giác vi phạm, tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm làm mục tiêu phấn đấu và là thước đo đánh giá cán bộ”, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng nền công vụ hiệu lực, hiệu quả; thành phố đã thành lập Trung tâm giải quyết TTHC công liên thông tới các phường, xã. Đến nay, 100% TTHC được công khai, minh bạch tại Trung tâm giải quyết TTHC công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường, trên trang thông tin điện tử của thành phố. Cùng với đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường thường xuyên rà soát, đánh giá TTHC, kịp thời đề nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ theo quy định những thủ tục không cần thiết, không phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi  tham quan gian trưng bày hàng hóa đặc trưng của các xã, phường.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tham quan gian trưng bày hàng hóa đặc trưng của các xã, phường.

Thực hiện các chương trình trọng tâm như: Phát triển thương mại, dịch vụ và hạ tầng du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị - xã hội; phát triển vành đai thực phẩm hàng hóa, an toàn, chất lượng; xây dựng xã phát triển toàn diện, UBND thành phố đã ban hành Đề án xây dựng thành phố Hà Giang trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết về lãnh đạo phát triển thương mại - dịch vụ; Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các làng văn hóa du lịch cộng đồng và triển khai kế hoạch phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch. Đồng thời tiến hành rà soát, quy hoạch các khu vực có tiềm năng, lợi thế kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi trao Quyết định, tặng hoa tập thể Ban Tổ chức - Nội vụ thành phố vừa được hợp nhất.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi trao Quyết định, tặng hoa tập thể Ban Tổ chức - Nội vụ thành phố vừa được hợp nhất.

Về phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị - hạ tầng xã hội, thành phố đã đầu tư nhiều công trình giao thông có quy mô lớn, hiện đại, kết nối hiệu quả với các trục quốc lộ, mở rộng không gian đô thị; hệ thống giao thông nội thị được cải tạo, nâng cấp, góp phần thay đổi diện mạo thành phố theo hướng văn minh, hiện đại. Hiện thành phố đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các công trình lớn như: Các tuyến đường trong Chương trình phát triển đô thị xanh; đường giao thông liên kết các vùng phát triển KT-XH phía Đông giáp ranh tỉnh Cao Bằng...

Để phát triển vành đai thực phẩm hàng hóa theo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng, thành phố quy hoạch 90 ha vùng sản xuất rau tập trung, 100% các hộ ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, phát triển chăn nuôi theo hình thức gia trại, Tổ hợp tác, Nhóm sở thích với quy mô lớn, tạo thành vùng hàng hóa tập trung luôn được chú trọng. Trên địa bàn thành phố hiện có 18 gia trại nuôi lợn quy mô 50-100 con/lứa; 54 gia trại nuôi gà quy mô dưới 1 nghìn con/lứa.

Nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, thực hiện chương trình trọng tâm về xây dựng xã phát triển toàn diện, nâng cao tiêu chí Nông thôn mới, UBND thành phố đã tổ chức tuyên truyền, phát động thi đua xây dựng Nông thôn mới đến nhân dân 3 xã Phương Độ, Phương Thiện và Ngọc Đường. Đồng thời, xây dựng Ngọc Đường thành xã điển hình, kiểu mẫu trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nhằm nâng cao giá trị sản phẩm trên đơn vị diện tích; khuyến khích phát triển các dịch vụ ẩm thực và du lịch cộng đồng; nâng cao chất lượng làng văn hóa du lịch cộng đồng.

Thành phố Hà Giang ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Thành phố Hà Giang ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế thành phố phát triển toàn diện, cơ cấu chuyển dịch tích cực, phát triển mạnh các lĩnh vực thương mại, du lịch; kết cấu hạ tầng đô thị tiếp tục được đầu tư, các công trình trọng điểm hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo các điểm nhấn kiến trúc và thay đổi diện mạo đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Công tác cải cách hành chính có sự chuyển biết rõ nét, nhất là cải cách TTHC; các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm; triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội… Những kết quả đó đã tạo tiền đề vững chắc, tạo niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyễn Kim Chung Người lính cầm bút

Xuân 2019 - Hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ với phẩm chất tốt đẹp, cao quý và thiêng liêng, luôn là mạch nguồn cảm hứng mãnh liệt cho những người lính cầm bút. Đại tá Nguyễn Kim Chung, nguyên Phó Chỉ huy Trưởng về Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) là một người như vậy. Ông đã có nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết và bút ký lịch sử về đề tài chiến tranh cách mạng. Những tác phẩm của ông ca ngợi hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ...

07/02/2019
Ẩm thực: "Chất gây nghiện" của du lịch miền cực Bắc

Xuân 2019 - Năm nào tôi và bạn bè cũng xách ba lô tới Hà Giang ít nhất một lần, không chỉ để được thăng hoa cùng những hùng quan, các lễ hội đặc sắc hay đắm mình giữa cánh đồng hoa Tam giác mạch, mà còn bởi "chất gây nghiện" không thể cưỡng lại mang tên "Ẩm thực của núi rừng". Sở hữu hẳn một danh sách dài những món ngon đậm đà hương vị núi rừng, lạ mà bổ dưỡng, ngọt mà mát, béo nhưng không ngấy, dường như, ẩm thực Hà Giang luôn sẵn sàng chiều lòng tất thảy những "tâm hồn" ăn uống đến từ bất cứ nơi đâu.

 

07/02/2019
Ấm áp nghĩa tình AgriBank Hà Giang

Xuân 2019 - Nếu mùa Xuân của tạo hóa mang đến sự ấm áp, diệu kỳ, làm cho cây cối đâm chồi, biếc lộc, ngàn hoa khoe sắc thì nghĩa cử giàu tính nhân văn qua công tác an sinh xã hội của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hà Giang (AgriBank Hà Giang) chính là "mùa Xuân" ấm áp trong lòng bao người dân nơi địa đầu Tổ quốc. Trân trọng, biết ơn những thế hệ cha, anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, AgriBank Hà Giang đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc.

07/02/2019
Tạo "điểm nhấn" phát triển nông nghiệp ở Yên Minh

Xuân 2019 - Trước đây, Yên Minh là huyện có ít mô hình kinh tế nông nghiệp nổi bật so với các địa phương trong tỉnh. Nhưng điều đó đang dần thay đổi; năm 2018 đánh dấu nhiều thành công đối với ngành nông nghiệp của huyện khi nhiều gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm số lượng lớn được hình thành và phát triển ổn định, hiệu quả.

 

07/02/2019