"Mẹ hiền" góp những nhành Xuân

22:46, 08/02/2019

Xuân 2019 - Mùa Xuân là khoảng thời gian quý giá để mỗi người con đi xa trở về sum họp bên gia đình. Thế nhưng, cái Tết đối với cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình cũng thật đặc biệt, bởi những “mẹ hiền” sẵn sàng gác lại niềm vui, âm thầm cứu chữa người bệnh, nâng niu sự sống, đem lại hạnh phúc cho bao người.

Các y, bác sỹ thực hiện Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng cho bệnh nhân.
Các y, bác sỹ thực hiện Phẫu thuật nội soi tán sỏi ngược dòng cho bệnh nhân.

Chiều cuối năm, không khí Xuân tràn ngập trên khắp nẻo đường quê hương nhưng các nhân viên BVĐK huyện Quang Bình trong kíp trực ngày 30 Tết vẫn bận rộn chăm sóc những bệnh nhân, sẵn sàng phục vụ các ca cấp cứu. So với trước đây, bệnh viện hôm nay thực sự chuyển mình, mang đến môi trường khám, chữa bệnh (KCB) lý tưởng cho người dân với 18 khoa lâm sàng, cận lâm sàng, 4 phòng chức năng và 1 Phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Giang, tổng quy mô gần 175 giường bệnh. Năm qua, bệnh viện tiếp nhận 35.600 lượt người đến KCB, hơn 13.000 người điều trị nội trú.

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân nằm điều trị tại Khoa nội - Tim mạch - Lão khoa BVĐK huyện Quang Bình.
Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân nằm điều trị tại Khoa nội - Tim mạch - Lão khoa BVĐK huyện Quang Bình.

Hòa cùng thành tựu ngành y tế của tỉnh, năm 2018, bệnh viện đã làm chủ các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Hàng loạt công nghệ khó như: Máy đo loãng xương, chụp CT cắt lớp vi tính, chụp X - quang niệu đồ tĩnh mạch (UIV), nội soi khí phế quản được áp dụng thành công. Là điểm sáng tuyến huyện, ở lĩnh vực ngoại khoa và gây mê hồi sức, đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm còn đảm đương các ca phẫu thuật nội soi cắt túi mật, tán sỏi ngược dòng, nội soi ruột thừa. Trong năm, với 848 ca thực hiện phẫu thuật, có những trường hợp bệnh nhân nặng, tình trạng nguy kịch được cứu chữa kịp thời, góp phần giảm áp lực đối với tuyến trên. Cùng với đó, bệnh viện thường xuyên kết nối với Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho bác sỹ. Với sự đổi mới không ngừng, BVĐK huyện Quang Bình đang đẩy nhanh quá trình xây dựng bệnh viện thân thiện, hài lòng bệnh nhân theo tiêu chí đánh giá chất lượng của Bộ Y tế, tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Xuân mới mang thêm hy vọng, khởi đầu tốt đẹp, Tiến sĩ, Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc BVĐK huyện Quang Bình khẳng định: “Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân, năm 2019, chúng tôi sẽ triển khai một số kỹ thuật mới như: Chạy thận nhân tạo, phẫu thuật sọ não cấp cứu, tiêm khớp, điều trị suy tĩnh mạch, điều trị vô sinh thứ phát. Đồng thời, tập trung đào tạo đội ngũ y, bác sỹ “Giàu y đức, giỏi y thuật” và xây dựng hình ảnh bệnh viện gần gũi, xứng đáng với niềm tin của nhân dân”.

Bỏ lại khoảnh khắc chuyển giao năm cũ - mới ở bên kia cánh cổng bệnh viện, mỗi độ Tết đến Xuân về những “Chiến sỹ áo trắng”, dù là người lâu năm hay mới vào nghề, vẫn đang từng giây, từng phút tận tụy chăm sóc người bệnh.  Với ho, niềm hạnh phúc lớn  nhất là mang lại sức khỏe và bình an cho mọi nhà.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm sáng kinh tế thành phố

Xuân 2019 - Năm 2018, lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch đã trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của thành phố. Tiếp đà tăng trưởng, năm 2018, thương mại, dịch vụ của thành phố đạt nhiều kết quả ấn tượng; hạ tầng du lịch, dịch vụ được đầu tư mạnh mẽ, có nhiều đổi mới, đa dạng; chất lượng dịch vụ của các nhà hàng, khách sạn được nâng lên; các tuyến phố kinh doanh theo ngành hàng, siêu thị gia đình được mở mới, có xu hướng phát triển nhanh...

08/02/2019
Cao nguyên đá hội tụ tinh hoa văn hóa vùng cao

Xuân 2019 - Đến Cao nguyên đá Đồng Văn, là đến với một nơi thiêng liêng tột Bắc của Tổ quốc, nơi có Cột cờ Lũng Cú khẳng định chủ quyền đất nước. Cao nguyên đá Đồng Văn khi gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC), các giá trị di sản mà nó chứa đựng đang là chìa khóa mở cánh cửa của sự phát triển. Đây là cơ hội không chỉ riêng của miền đất Hà Giang, mà còn là cơ hội cho sự phát triển trong quá trình liên kết với các địa phương trong khu vực, cả nước và quốc tế.

 

08/02/2019
"Cánh tay kinh tế" đắc lực của huyện Bắc Mê

Xuân 2019 - Những chú cá Bỗng đầu tiên sinh ra từ phương pháp thụ tinh nhân tạo, những chú bò nằm nghe nhạc, những vườn chuối trải dài bất tận, những cây dược liệu quý mọc lên từ vùng đất hoang hay những cánh đồng lúa trĩu vàng gọi mùa no đủ…; đó là "bức tranh" nhiều màu sắc của ngành Nông nghiệp huyện Bắc Mê năm qua. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, ngay từ đầu năm, Phòng Nông nghiệp đã cùng UBND huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn...

08/02/2019
Mang niềm vui sức khỏe đến mọi nhà

Xuân 2019 - Nằm trong lòng thành phố Hà Giang, Bệnh viện Y dược cổ truyền luôn giữ được nét riêng, với những vườn cây dược liệu và nhiều bài thuốc quý. Bệnh viện hiện có 21 khoa, phòng, 133 cán bộ, y, bác sỹ; hiện được nâng lên hạng II, quy mô 120 giường bệnh; hàng năm khám và điều trị cho hơn 9.000 lượt bệnh nhân, với gần 3.000 đơn thuốc; điều trị các bệnh như: Cơ xương khớp, thần kinh, tiểu đường, tăng huyết áp...

08/02/2019