Hà Giang

Mang niềm vui sức khỏe đến mọi nhà

08:00, 08/02/2019

Xuân 2019 - Nằm trong lòng thành phố Hà Giang, Bệnh viện Y dược cổ truyền luôn giữ được nét riêng, với những vườn cây dược liệu và nhiều bài thuốc quý. Bệnh viện hiện có 21 khoa, phòng, 133 cán bộ, y, bác sỹ; hiện được nâng lên hạng II, quy mô 120 giường bệnh; hàng năm khám và điều trị cho hơn 9.000 lượt bệnh nhân, với gần 3.000 đơn thuốc; điều trị các bệnh như: Cơ xương khớp, thần kinh, tiểu đường, tăng huyết áp, dạ dày, tăng huyết áp kịch phát, các rối loạn canxi máu, tai biến mạch máu não...

Bác sỹ Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền thăm khám bệnh nhân.
Bác sỹ Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền thăm khám bệnh nhân.

Nói về sự phát triển của bệnh viện, Giám đốc Nguyễn Thị Đức cho biết: “Trong những năm qua, tập thể y, bác sỹ bệnh viện luôn nêu cao tinh thần phục vụ; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực áp dụng KHKT vào chẩn đoán và điều trị bệnh; qua đó, từ một phòng khám nhỏ ban đầu, đến nay trở thành bệnh viện hạng II. Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, bệnh viện không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như tăng thêm một số khoa, như: Khoa ngoại, Khoa nhiễm khuẩn..., tạo được sự tin tưởng, yêu mến của người bệnh”.

Các bác sỹ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng máy kéo giãn cột sống.
Các bác sỹ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng máy kéo giãn cột sống.

Để thuận lợi trong công tác quản lý, điều hành, khám, chữa bệnh và đáp ứng nhu cầu về số liệu thông tin, bệnh viện đã áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm quản lý thông minh về nhân lực, tài chính, xuất - nhập thuốc, hóa chất, dụng cụ y tế, viện phí, thanh toán Bảo hiểm Y tế...; giúp hoạt động thông suốt và đồng bộ. Đầu tư nhiều thiết bị mới như: Máy laser CO2, laser chiếu ngoại, máy điều trị u xơ tiền liệt tuyến, máy kéo giãn cột sống, máy điện phân, máy điện châm không kim, máy sắc thuốc, máy đo độ loãng xương... Tăng cường quản lý, giám sát các hoạt động khử khuẩn, tiệt khuẩn, thực hiện hấp sấy dụng cụ, giặt là tập trung… Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện T.Ư cũng như hỗ trợ chuyên môn, trang, thiết bị cho tuyến huyện theo Đề án 1816 của Bộ Y tế.

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện còn là nơi nghiên cứu khoa học, kế thừa các bài thuốc, kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại; đào tạo cán bộ chuyên ngành Y học cổ truyền, hướng dẫn thực tập cho học sinh, sinh viên của tỉnh và các trường Đại học y. Chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật, xây dựng phác đồ điều trị bằng Y học cổ truyền; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Công tác xã hội, các cơ quan liên quan phát hiện những bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, dịch bệnh lưu hành.

Với việc áp dụng công nghệ hiện đại, người dân đến khám được hưởng nhiều quyền lợi và chữa bệnh hiệu quả hơn. Đặc biệt, hiện bệnh viện đã có máy sắc thuốc tự động, giúp giảm tải công đoạn, tăng hiệu quả và tự đóng gói theo đơn, giúp người bệnh đem đi dễ dàng, lưu trữ trong vòng 1 tháng; hay máy đo độ loãng xương giúp nhìn tổng quát về tình trạng sức khỏe, máy châm cứu tự động, máy kéo giãn cột sống tạo nên sự chuẩn xác và hiệu quả...

Không ngừng nâng cao tay nghề, tiếp nhận ứng dụng y học hiện đại, bước sang năm mới hứa hẹn sẽ là một năm thành công của bệnh viện.

Bài, ảnh: HIẾN CHƯƠNG – HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cánh tay kinh tế" đắc lực của huyện Bắc Mê

Xuân 2019 - Những chú cá Bỗng đầu tiên sinh ra từ phương pháp thụ tinh nhân tạo, những chú bò nằm nghe nhạc, những vườn chuối trải dài bất tận, những cây dược liệu quý mọc lên từ vùng đất hoang hay những cánh đồng lúa trĩu vàng gọi mùa no đủ…; đó là "bức tranh" nhiều màu sắc của ngành Nông nghiệp huyện Bắc Mê năm qua. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, ngay từ đầu năm, Phòng Nông nghiệp đã cùng UBND huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn...

08/02/2019
Cao nguyên đá hội tụ tinh hoa văn hóa vùng cao

Xuân 2019 - Đến Cao nguyên đá Đồng Văn, là đến với một nơi thiêng liêng tột Bắc của Tổ quốc, nơi có Cột cờ Lũng Cú khẳng định chủ quyền đất nước. Cao nguyên đá Đồng Văn khi gia nhập Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC), các giá trị di sản mà nó chứa đựng đang là chìa khóa mở cánh cửa của sự phát triển. Đây là cơ hội không chỉ riêng của miền đất Hà Giang, mà còn là cơ hội cho sự phát triển trong quá trình liên kết với các địa phương trong khu vực, cả nước và quốc tế.

 

08/02/2019
Nguyễn Kim Chung Người lính cầm bút

Xuân 2019 - Hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ với phẩm chất tốt đẹp, cao quý và thiêng liêng, luôn là mạch nguồn cảm hứng mãnh liệt cho những người lính cầm bút. Đại tá Nguyễn Kim Chung, nguyên Phó Chỉ huy Trưởng về Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) là một người như vậy. Ông đã có nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết và bút ký lịch sử về đề tài chiến tranh cách mạng. Những tác phẩm của ông ca ngợi hình tượng anh bộ đội Cụ Hồ...

07/02/2019
Ấm áp nghĩa tình AgriBank Hà Giang

Xuân 2019 - Nếu mùa Xuân của tạo hóa mang đến sự ấm áp, diệu kỳ, làm cho cây cối đâm chồi, biếc lộc, ngàn hoa khoe sắc thì nghĩa cử giàu tính nhân văn qua công tác an sinh xã hội của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Hà Giang (AgriBank Hà Giang) chính là "mùa Xuân" ấm áp trong lòng bao người dân nơi địa đầu Tổ quốc. Trân trọng, biết ơn những thế hệ cha, anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, AgriBank Hà Giang đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc.

07/02/2019