Hội Nhà báo tỉnh đầm ấm "ngôi nhà" chung

11:59, 09/02/2019

Xuân 2019- Chia tay 2018, Hội Nhà báo và những người làm báo tỉnh Hà Giang hoàn thành chặng đường năm đầu của nhiệm kỳ 5 năm (2018-2023). Nhớ lại ngày đầu năm, khi thông qua Nghị quyết Đại hội IV – các hội viên Hội Nhà báo đã biểu quyết, phải: “Xây dựng Hội trở thành “ngôi nhà” chung của hội viên và những người làm báo Hà Giang”. Một câu ngắn gọn, nhẹ nhàng tưởng như đơn giản, vậy mà khi triển khai thực hiện đã đặt ra biết bao nội dung, yêu cầu cần làm và phải làm cho Hội Nhà báo tỉnh, các Chi hội và toàn thể hội viên. Bởi lẽ, để “ngôi nhà” chung đó thực sự đầm ấm, có sức hút, gắn bó và lan toả thì rất cần có sự đồng bộ, phù hợp với thực tiễn trong tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện các nội dung yêu cầu của công tác Hội; làm cho những nội dung được Đại hội biểu quyết thông qua trở thành những việc làm hàng ngày của tổ chức Hội và mỗi hội viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc tặng hoa, chúc mừng BCH Hội Nhà báo tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2018 - 2023).                                                 Ảnh: HIẾN CHƯƠNG
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc tặng hoa, chúc mừng BCH Hội Nhà báo tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Ảnh: HIẾN CHƯƠNG

Nhận thức rõ điều đó, ngay sau Đại hội, Quy chế làm việc của BCH, Thường trực tỉnh Hội và các Chi hội cơ sở đã được ban hành, tạo sự thống nhất, đồng bộ trong chức trách, nhiệm vụ để tập thể và mỗi người chủ động, tự giác trước công việc. Anh chị em hội viên tại các cơ quan báo chí thực sự là lực lượng đi đầu trong tuyên truyền, phản ánh, quyết tâm thực hiện các mục tiêu cơ bản của Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đề ra. Đó là nhiệm vụ trọng tâm: “Phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh cải cách hành chính vì Hà Giang phát triển”, được cụ thể hóa thành 2 khâu đột phá, 5 chương trình trọng tâm; xây dựng và phát triển vùng động lực, xây dựng Nông thôn mới; khai thác, phát huy thế mạnh du lịch, các vùng cây đặc sản và thế mạnh cửa khẩu giao thương hàng hoá… Sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và người dân trong việc đưa mục tiêu thành các giải pháp tổ chức thực hiện – Nói đi đôi với làm; đưa thực tiễn cuộc sống vào trong Nghị quyết của Đảng bộ; góp phần quan trọng  tìm ra câu trả lời đúng, hợp thực tiễn, hợp lòng dân.

Đối với công tác Hội, được xác định rõ: Hội và các Chi hội phải lấy chất lượng, hiệu quả, cụ thể, thiết thực làm cơ sở cho các hoạt động phối hợp với các cơ quan báo chí; gắn kết các nội dung, yêu cầu của công tác Hội với các vấn đề cụ thể của nhiệm vụ tuyên truyền báo chí; lấy yêu cầu của nhiệm vụ tuyên truyền làm cơ sở cho việc xây dựng nội dung, nhiệm vụ công tác Hội. Với tinh thần đó, BCH khoá IV được xây dựng tinh gọn, các Ủy viên BCH được gắn kết trực tiếp với hoạt động của Thường trực Hội, các cơ quan báo chí và các Chi hội cơ sở; tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động của hội viên và tiêu chuẩn kết nạp hội viên mới đều được gắn liền với nội dung đánh giá kết quả hoạt động công tác chuyên môn, nghiệp vụ và yêu cầu hoạt động của công tác Hội.

Để hội viên gắn bó, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, Hội Nhà báo tỉnh rất chú trọng công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng nhận thức, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho hội viên. Chương trình công tác toàn khoá và năm 2018 đã lựa chọn những nội dung cơ bản nhất của Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, yêu cầu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 37CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; để xây dựng thành các nội dung, công việc với các mục tiêu cụ thể về yêu cầu công tác Hội và hội viên; hoạt động nghiệp vụ báo chí thông qua các nội dung: Tổ chức Giải báo chí tỉnh Hà Giang và phát động hội viên tham gia các Giải báo chí chuyên đề, Giải báo chí Quốc gia; thực hiện các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ; tổ chức Hội báo Xuân hàng năm; xuất bản Đặc san “Người làm báo Hà Giang”; công tác kiểm tra và bảo vệ lợi ích cho hội viên và công tác thi đua - khen thưởng… Những nội dung yêu cầu trên của công tác Hội thực sự cuốn hút, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong anh chị em hội viên, đưa mọi người đến với “ngôi nhà” chung của mình bằng tình cảm đầm ấm, gắn bó, quyết tâm, trách nhiệm với công tác Hội và nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2018 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Hội Nhà báo tỉnh nhà đã kết thúc, công việc còn nhiều, nhưng đã xuất hiện nhiều tín hiệu vui: Đó là sự đoàn kết, chung tay gắn bó vì nhiệm vụ tuyên truyền, vì hoạt động của tổ chức Hội. Anh chị em hội viên làm việc tự giác, trách nhiệm, quyết tâm và say nghề. Các tác phẩm đoạt Giải báo chí tỉnh Hà Giang, các Giải báo chí chuyên đề của các Bộ, ngành cũng như nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã khẳng định độ chín của nhận thức, lòng yêu nghề và ý thức rèn luyện, phấn đấu cho “ngôi nhà” chung của các nhà báo hội viên. Đặc biệt, tác phẩm “Những mảnh vỡ không màu” của Huyền Trang – Văn Phước, đoạt giải C; tác phẩm “Chuyện của Vừ Già Pó” của nhóm tác giả Hoàng Anh, Thào Máy, Thanh Lâm giải Khuyến khích – Giải báo chí Quốc gia năm 2017, chính là những đoá hoa đẹp nhất trong rất nhiều bông hoa của các nhà báo hội viên bằng công việc làm báo và hoạt động công tác Hội; góp sức chung tay xây dựng và trang điểm cho “ngôi nhà” chung của chúng ta đúng như Nghị quyết Đại hội IV của những người làm báo Hà Giang đã đề ra.

Lê Trọng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa dân tộc Nùng hòa quyện trong những sắc Xuân

Xuân 2019 - Khi những cánh hoa đào mỏng manh khoe sắc hồng báo hiệu một mùa Xuân mới đã về, vượt qua những khúc cua ngoằn ngoèo, chúng tôi có mặt nơi mảnh đất miền Tây Xín Mần đầy nắng và gió, nằm nép mình bên dòng sông Chảy hiền hòa. 

09/02/2019
Lan tỏa sắc Xuân nửa nhiệm kỳ Đại hội

Xuân 2019 - Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, vượt lên những khó khăn như nguồn lực đầu tư hạn chế; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông còn yếu kém dẫn đến thu hút đầu tư gặp nhiều khó khăn; trình độ dân trí thấp, không đồng đều; khí hậu, thời tiết diễn biến bất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống nhân dân... 

09/02/2019
Vùng Chè Shan tuyết vào Xuân

Xuân 2019 -  Một mùa Xuân mới lại về, khoác màu xanh tươi trên dải đất cực Bắc của Tổ quốc - Mảnh đất được mệnh danh là xứ sở của những cây Chè Shan tuyết cổ thụ quanh năm nằm trong mây mù và sương giá. Thời điểm này, những rừng Chè Shan tuyết ở Hà Giang đang vươn mình nảy những mầm non đầu tiên, cho ra những búp chè non xanh mướt, tạo nên thương hiệu đặc biệt riêng có của Hà Giang.

 

09/02/2019
Sắc Xuân về trên các xã vùng Nông thôn mới

Xuân 2019 - Xuân đã về đến đầu ngõ, không khí chuẩn bị đón Tết thêm rộn ràng. Nhà nhà treo câu đối, chậu hoa dán giấy đỏ; hoa đào, hoa mai bung nụ. Trong bức tranh nhiều sắc màu của Xuân mới, nhân dân các xã vừa cán đích đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM như càng được nhân thêm niềm vui, bởi bộ mặt nông thôn được thay da đổi thịt; 

09/02/2019