Chăm lo nguồn cán bộ rẻo cao

09:36, 11/02/2019

Xuân 2019 - Trong những ngày cuối của học kỳ I, năm học 2018 - 2019, chúng tôi  đến Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh; không khí học tập luôn sôi nổi, thầy và trò nhà trường đang ra sức thi đua dạy tốt - học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng đến trường đạt chuẩn Quốc gia, xứng đáng là nôi tạo nguồn cán bộ rẻo cao.

Học sinh lớp 12A Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh trong giờ học tiếng Anh
Học sinh lớp 12A Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh trong giờ học tiếng Anh

Cô giáo Đỗ Lệ Hằng Thi, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay, trường có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên với hơn 540 học sinh được phân bổ ở 16 lớp. Để hoàn thành tốt nhiệm được giao, trong những năm qua, nhà trường đã xây dựng nội quy, quy chế làm việc phù hợp với tình tình thực tế; triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ giáo viên chấp hành tốt quy chế chuyên môn, tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh; các tổ chuyên môn thường xuyên thăm lớp, dự giờ, rút kinh nghiệm theo đơn vị nhóm, tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, tham gia thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; hàng năm giáo viên được tập huấn chuyên môn, tiếp cận phương pháp dạy học mới theo hướng tích cực.

Cơ sở vật chất Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh được tu sửa, hướng tới đạt chuẩn Quốc gia.
Cơ sở vật chất Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh được tu sửa, hướng tới đạt chuẩn Quốc gia.

Đối với học sinh, nhà trường xây dựng được nề nếp học tập, có ý thức rèn luyện tốt; tổ chức kiểm tra, phân loại khả năng học tập, từ đó xây dựng kế hoạch ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh khá, giỏi. Khó môi trường giáo dục nào có được sự gần gũi, gắn bó giữa thầy, cô giáo và học sinh như Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh; ngoài việc truyền dạy kiến thức, các thầy, cô giáo còn như người mẹ, người chị chỉ bảo các em điều hay lẽ phải, giúp học trò vùng cao còn nhiều bỡ ngỡ sớm hòa nhập môi trường mới. Xác định lứa tuổi các em về học tại trường chính là thời điểm nhạy cảm, quyết định tương lai nên cách thức quản lý sao cho hiệu quả cũng là điều khiến thầy, cô giáo luôn trăn trở. Thực  tế chứng minh, chính lòng yêu nghề, sự tận tình, sát sao của thầy, cô với các em là cách quản lý hiệu quả nhất. Do vậy, nhiều thế hệ học sinh của trường vẫn luôn nhớ về mái trường với tình cảm thân thương dành tặng các thầy, cô giáo.

Đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019, mỗi thầy, cô giáo và học sinh Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh  phấn đấu đáp ứng tốt sự nghiệp phát triển giáo dục thời kỳ đổi mới.

Bài, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản lý, điều hành ngân sách ở thành phố

Xuân 2019 - Trong nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố, công tác quản lý, điều hành ngân sách đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, thu ngân sách năm sau luôn cao hơn năm trước; chi ngân sách cơ bản đáp ứng nhiệm vụ. Đặc biệt, từ khi được giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan nhà nước, đã tạo chủ động cho các đơn vị.

 

11/02/2019
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hệ thống chợ

Xuân 2019 - "Nhất cận thị, nhị cận giang", câu nói của các cụ ta xưa khẳng định vai trò quan trọng của chợ đối với đời sống xã hội. Xác định rõ tầm quan trọng, với mục tiêu củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và quản lý chợ, chủ động trong tiến trình hội nhập, năm 2016, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chợ đến năm 2020.

 

11/02/2019
Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn: Tận tâm vì sức khỏe cộng đồng

Xuân 2019 - Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm qua, cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn không quản ngại khó khăn, nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn vào những ngày cuối năm, tiếp chúng tôi, Bác sỹ Chuyên khoa II...

11/02/2019
"Quả ngọt" sau 2 năm thực hiện "Chi bộ kiểu mẫu gắn với xây dựng Nông thôn mới" ở Vị Xuyên

Xuân 2019 - Chi bộ là "tế bào" của Đảng, "hạt nhân" lãnh đạo ở cơ sở. Chất lượng của tổ chức cơ sở Đảng phụ thuộc vào chất lượng của chi bộ. Chính vì vậy, việc khắc phục những hạn chế, nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường sức chiến đấu của chi bộ nông thôn là yêu cầu cần thiết, nhất là khi chúng ta đang thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM)....

10/02/2019