Hà Giang

Cần mẫn trên từng góc phố

07:21, 03/02/2019

Xuân 2019 - Không khí Tết đang rộn rã khắp nẻo đường, góc phố, cờ, hoa được trang hoàng, treo khắp các tuyến đường chính. Thành phố Hà Giang như khoác lên mình “chiếc áo” mới từ việc chỉnh trang, chăm chút đường làng, ngõ xóm, các tổ dân phố của các công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang. Để tất cả đều sẵn sàng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Công nhân Công ty trang trí bồn hoa đặt tại Quảng trường 26.3.
Công nhân Công ty trang trí bồn hoa đặt tại Quảng trường 26.3.

Năm 2018 trôi qua, một năm nhìn lại trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ môi trường của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang với những thành tích đáng tự hào. Cụ thể, trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, Công ty đã thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, được nhân dân ghi nhận. Các tuyến đường được thu gom, vận chuyển đảm bảo không để rác tồn đọng; kết hợp với Phòng Quản lý đô thị (thành phố), UBND các xã, phường mở rộng thu gom rác một số đường ngõ, ngách. Các tuyến đường chính luôn được phun tưới nước rửa đường góp phần làm giảm bụi bẩn. Công tác vận hành, bảo trì hệ thống điện chiếu sáng công cộng luôn được cán bộ, công nhân viên Công ty chú trọng. Hiện Công ty quản lý, vận hành, duy trì 10 nút đèn tín hiệu giao thông, 47 trạm đèn chiếu sáng với 1.762 bộ bóng cao áp các loại, 497 bóng tiết kiệm điện năng và hệ thống điện chiếu sáng công viên, Quảng trường 26/3, hệ thống điện trang trí trên toàn thành phố luôn đảm bảo ánh sáng, mỹ quan đô thị, tiết kiệm, hiệu quả. Kịp thời thay thế, sửa chữa các bóng cao áp hỏng, có tín hiệu ánh sáng không đảm bảo.

Công tác vận chuyển, thu gom rác luôn được chú trọng, không để ùn tắc.
Công tác vận chuyển, thu gom rác luôn được chú trọng, không để ùn tắc.

Công tác duy trì, trồng, chăm sóc cây xanh đường phố, bồn cây, thảm lá màu tại khuôn viên Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố đều được thường xuyên, đảm bảo hệ thống cây xanh, cây cảnh quan phát triển tốt. Hiện nay, Công ty quản lý duy trì khoảng 6.200 cây xanh các loại, thường xuyên kiểm tra cây sâu bệnh, cây có hiện tượng gãy đổ để có biện pháp chăm sóc, cắt tỉa đảm bảo an toàn giao thông và tài sản nhân dân. Quét vôi gốc cây các tuyến phố chính, tuyến phố văn minh đảm bảo mỹ quan cho thành phố đón Xuân mới.

Bên cạnh hoạt động công ích, mảng kinh doanh dịch vụ cũng được Công ty phát triển, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Việc quản lý nghĩa trang và dịch vụ tang lễ thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, quản lý, chăm sóc các phần mộ tại các nghĩa trang theo quy định. Dịch vụ dọn vệ sinh nhà sạch, dịch vụ cắt tỉa, chăm sóc cây cảnh, sửa chữa điện dân dụng tại các hộ gia đình, cơ quan đơn vị đều được thực hiện chu đáo, sạch đẹp. Với những kết quả kinh doanh và dịch vụ công ích đạt được, trong năm 2018 Công ty vinh dự được UBND tỉnh, Hội Doanh nghiệp bầu chọn là 10 công ty được vinh danh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Đây là thành quả rất tự hào cho sự cố gắng, nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo cũng như từng thành viên trong Công ty.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Giang cho biết: Nhằm thực hiện tiêu chí thành phố sáng – xanh – sạch – đẹp, việc thu gom, vận chuyển rác thải được tập trung thực hiện nhanh, gọn, không để ùn tắc. Đường làng, ngõ xóm, các khu vực tổ dân phố, hộ gia đình luôn được quan tâm nhắc nhở giữ gìn vệ sinh chung. Thời điểm này, các tuyến phố chính được trang hoàng bằng các chậu hoa, cây cảnh; tường rào, hành lang tại các cơ quan hành chính cũng được sơn sửa lại, hệ thống đèn trang trí với nhiều màu sắc ở các trục chính khiến cho đường phố trở nên rực rỡ, lung linh.

Năm 2018 khép lại, ghi dấu ấn thành công trong sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang được thể hiện bằng những việc làm cụ thể và thước đo là sự hài lòng của người dân thành phố. Trong mỗi bước phát triển, mở rộng thành phố đều có sự song hành của những công nhân môi trường luôn miệt mài, cần mẫn trên từng góc phố.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Thêm niềm vui mừng Xuân

Xuân 2019 - Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh, Nguyễn Xuân Huy, khẳng định: Năm qua, đơn vị đã bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng, thu đúng...

30/01/2019
Hoàng Su Phì hướng tới tăng trưởng bền vững

Xuân 2019 - Với đặc thù huyện còn  nhiều khó khăn, để đẩy mạnh kinh tế phát triển hơn nữa, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì xác định xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của tỉnh; bám sát và cụ thể hoá bằng các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu hàng năm với những giải pháp, biện pháp cụ thể, sát thực tế…

30/01/2019