Cảnh giác trước luận điệu cố tình xuyên tạc hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" trên tuyến đầu chống dịch

15:01, 28/09/2021

Từ khi đại dịch COVID -19 bùng phát tới nay, hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Quân đội Nhân dân đã được huy động phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia giải quyết những vấn đề nóng bỏng tại các địa phương. Thế nhưng trên không gian mạng, một số tổ chức, cá nhân thù địch, cơ hội chính trị lại cố tình bóp méo, xuyên tạc, bôi xấu hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, hình ảnh các anh bộ đội đã trở nên quen thuộc. Những người lính không chỉ làm nhiệm vụ tuyên truyền, tuần tra canh gác, phân phát thực phẩm thiết yếu mà còn kiêm luôn việc đi chợ giúp người dân.
Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, hình ảnh các anh bộ đội đã trở nên quen thuộc. Những người lính không chỉ làm nhiệm vụ tuyên truyền, tuần tra canh gác, phân phát thực phẩm thiết yếu mà còn kiêm luôn việc đi chợ giúp người dân.

Trong những ngày vừa qua, diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam rất phức tạp. Quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Chính phủ về việc thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cùng với các đơn vị đứng chân tại địa bàn, Bộ Quốc phòng đã huy động hàng nghìn CBCS từ các cơ quan, đơn vị phía Bắc tăng cường cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Sự có mặt kịp thời của CBCS Quân đội đã góp phần quan trọng cùng các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương giải quyết nhiều vấn đề, từng bước đẩy lùi đại dịch tại từng địa bàn.
Nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh được xác định là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội thời bình. Thực tế cho thấy để hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng này, CBCS Quân đội ta phải đổ biết bao mồ hôi, công sức và cả hy sinh tính mạng; họ lên đường làm nhiệm vụ không hề do dự, tính toán thiệt hơn. Mặc dù hậu phương, gia đình cũng ngổn ngang những vất vả, lo toan, nhưng các anh vẫn để lại mẹ già, cha yếu, con thơ, gác quyền lợi riêng để lên đường vì nhiệm vụ chung, chiến đấu với đại dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân.
Không quản ngại khó khăn, gian khổ, bất chấp hiểm nguy bất cứ ở đâu xuất hiện điểm nóng về dịch COVID-19 là CBCS Quân đội có mặt, xông pha trên tuyến đầu, họ không nề hà bất cứ công việc gì, từ truy vết, sàng lọc, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, tổ chức cách ly tập trung, tiêm vaccine… đến cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, chăm lo bữa ăn, bảo đảm sinh hoạt cho nhân dân và người bệnh. CBCS các đơn vị Quân đội đã thể hiện rõ phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ.

Trên khắp ngả đường, tuyến phố, ngõ hẻm, khu dân cư thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam, hình ảnh những CBCS mang màu xanh quân phục đã trở nên thân quen với người dân. Sự có mặt kịp thời của các anh đã tiếp thêm cho nhân dân niềm tin, nghị lực, quyết tâm để vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch COVID-19. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận trong và ngoài nước đã thấy rõ những hình ảnh CBCS Quân đội Nhân dân Việt Nam không nề hà bất cứ công việc gì dù khó khăn, gian khổ đến đâu. Nhiều người cha, người mẹ là quân nhân suốt mấy tháng trời chỉ nghe tiếng, nhìn thấy mặt con qua điện thoại. Không ít CBCS gia đình có người thân qua đời cũng không thể về chịu tang… Chứng kiến những hình ảnh, những câu chuyện cảm động ấy, nhiều người đã không cầm được nước mắt.
Thế nhưng trên mạng xã hội, Internet, một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam móc nối với những phần tử cơ hội chính trị, những kẻ bất mãn mang tâm địa đen tối cố tình cắt ghép, ngụy tạo những bức ảnh, những clip... bóp méo, xuyên tạc, chế nhạo những việc làm của CBCS Quân đội. Một số kẻ đã đăng phát trên mạng xã hội những bài viết có nội dung suy diễn, chủ quan, phiến diện cố tình xuyên tạc chủ trương đưa Quân đội, Công an vào tham gia phòng, chống đại dich COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Trong nhiều văn kiện của Đảng và Nhà nước đã nêu rõ: Thiên tai, dịch bệnh là những tình huống an ninh phi truyền thống, là nhiệm vụ cấp bách của toàn Đảng, toàn dân ta, trong đó Quân đội Nhân dân là nòng cốt. Một trong những nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta giao cho Quân đội là giúp dân phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phòng, chống dịch bệnh. Đảng và Nhà nước ta xác định rõ: Đây là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình.
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch COVID-19, việc huy động Quân đội xung kích trên tuyến đầu, kề vai sát cánh cùng các lực lượng chức năng và toàn dân chiến đấu với đại dịch là cần thiết và hoàn toàn đúng với chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp, pháp luật và Nghị quyết của Đảng. Chủ trương đưa Quân đội vào giúp nhân dân phòng, chống đại dịch COVID-19 là thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với Quân đội. Mặt khác Quân đội là lực lượng đặc thù được tổ chức chặt chẽ; huấn luyện, rèn luyện bài bản; có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và có truyền thống gắn bó máu thịt với nhân dân. Do đó việc đưa Quân đội vào giúp nhân dân phòng, chống đại dịch COVID-19 là hoàn toàn phù hợp và nhất định sẽ đạt hiệu quả cao.

CBCS các cơ quan, đơn vị được huy động giúp nhân dân phòng, chống dịch COVID-19 được quán triệt rất rõ nhiệm vụ, được tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động chặt chẽ, thống nhất. Việc bảo đảm đời sống của CBCS trong thời gian làm nhiệm vụ được giao cho cơ quan hậu cần của các đơn vị phụ trách và đã được chuẩn bị chu đáo theo chế độ tiêu chuẩn quy định riêng. Việc vận chuyện lương thực, thực phẩm cung ứng giúp đỡ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho Quân đội chủ trì đảm nhiệm. Những chuyến hàng liên tiếp tới miền Nam trong những ngày qua là hoàn toàn phục vụ nhu cầu thiết yếu để người dân thực hiện nghiêm tinh thần “ai ở đâu ở đó” góp phần phòng, chống đại dịch.

CBCS Quân đội lên đường làm nhiệm vụ họ không có động cơ, mục đích nào khác là phòng, chống đẩy lùi đại dịch COVID-19 để bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân. Mọi hoạt động, từng việc làm của Quân đội đều có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương và được tổ chức chặt chẽ nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, đến đúng địa chỉ cần giúp đỡ, hỗ trợ chứ không phải tùy hứng, làm theo phong trào, hô hào hình thức chung chung để “mỵ dân”, để “làm màu” hay “đánh bóng”… như một số kẻ “độc mồm, độc miệng” bóp méo, xuyên tạc.

BTV (Nguồn: tuyengiao.vn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay

Ngay từ khi ra đời năm 1930, Đảng ta đã phải tiến hành cuộc đấu tranh quyết liệt chống lại các âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, bảo vệ bản chất cách mạng và khoa học của hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam - kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin vào điều kiện cụ thể của nước ta.

31/07/2021
Đại hội XIII của Đảng và quyết tâm đưa đất nước ta vươn lên tầm cao mới!

BHG - Năm 1985, từ thực tế tình hình kinh tế đất nước đang lạm phát, khủng hoảng, Đảng và Nhà nước ta đã thống nhất xóa bỏ cơ chế tập trung, quan liêu, bao cấp, quyết tâm đổi mới, đưa đất nước thoát khỏi khó khăn. Những quyết sách quan trọng của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong năm 1985 là bước chuẩn bị quan trọng để từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, tháng 12.1986, chúng ta bước vào một giai đoạn mới, thực hiện công cuộc đổi mới, thực hiện nền kinh tế thị trường, hội nhập và phát triển. 

31/01/2021
Đảng vì dân

BHG - Thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên của Đảng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Tư tưởng vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và luyện rèn nên một Đảng Cộng sản Việt Nam với lý tưởng cao cả sống vì dân. Từ khi thành lập đến nay đã hơn 90 năm, Đảng ta lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam của Đảng.

 

31/01/2021
Cảnh giác trước "đại dịch" tin giả

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, tình trạng tin giả gây nhiễu loạn trên internet, mạng xã hội cũng trở thành "đại dịch" nguy hiểm, đáng sợ không kém dịch bệnh. Mới đây nhất trên mạng xã hội lan truyền một số thông tin như: Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thực hiện phong tỏa theo phương án mới và kêu gọi người dân đi mua sắm tích trữ hàng hóa

27/07/2021