Tỉnh táo nhận diện, đấu tranh với "tuyên truyền đen"

19:09, 07/01/2021

BHG - Từ khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) đến nay, các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí đã tổ chức “chiến dịch tuyên truyền đen” với rất nhiều thủ đoạn nhằm gây hoang mang, nghi ngờ trong dư luận. Vào thời điểm Đại hội XIII sắp được tổ chức “chiến dịch tuyên truyền đen” càng được tiến hành ráo riết hơn, với rất nhiều hoang tin, bình luận xuyên tạc và suy đoán…

Trong hai ngày 23.12 và 25.12.2020, trang YouTube Nửa vòng Trái đất TV của Derek Phạm (người Mỹ gốc Việt) công bố hai đoạn clip thực hiện theo hình thức phỏng vấn, đối thoại giữa Derek Phạm và Ðỗ Dzũng - người Mỹ gốc Việt vốn có tiếng là “nhà bình loạn” nhìn đâu cũng thấy âm mưu, thường xuất hiện trên một số đài, báo của người Việt ở Mỹ, trong đó có đài, báo là địa chỉ chống cộng đã nhiều năm. Nên không có gì lạ khi bình luận, Ðỗ Dzũng lại trơ tráo coi việc cơ quan thực thi luật pháp của Việt Nam xét xử vụ án xảy ra tại Ðồng Tâm, bắt tạm giam để điều tra đối với Phạm Ðoan Trang, xét xử Trần Ðức Thạch là… “vi phạm nhân quyền”! Không chỉ vậy, Ðỗ Dzũng còn suy diễn bừa bãi về việc lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam đến thăm, chúc mừng nhân dịp lễ Noel tại một số Tổng Giáo phận, Giáo phận thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam, và phát ngôn tùy tiện về địa điểm tổ chức tang lễ một nghệ sĩ vừa mới qua đời.

Chưa đủ, Derek Phạm và Ðỗ Dzũng còn bình luận về nhiều vấn đề liên quan nội bộ nước Mỹ, quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ… nhưng lại được rút “tít” giật gân, khiến độc giả lầm tưởng được sản xuất chủ yếu để bàn luận về “nhân sự” của Ðảng Cộng sản Việt Nam tại Ðại hội XIII. Ðáng nói là để tăng tính thuyết phục cho việc dựng đứng câu chuyện “đấu đá nội bộ” và bình luận, trong khi Derek Phạm thường xuyên úp mở về “nguồn tin tôi có được”, “nhận tin, kiểm chứng bằng nhiều nguồn”, “nguồn tin chưa bao giờ sai nhưng đây có thể là tin để quý vị tham khảo”… thì Ðỗ Dzũng còn ra vẻ “thật thà” khi cố tình thừa nhận ông ta bình luận dựa trên cả “tin đồn”. Cũng phải nói rằng, thời gian qua, Nửa vòng Trái đất TV của Derek Phạm đã trở thành cái loa để Ðỗ Dzũng đưa ra nhiều bình luận có tính vu khống, bịa đặt về Ðảng, Nhà nước Việt Nam, nên mỗi khi trang YouTube này có đoạn phim Derek Phạm phỏng vấn - đối thoại với Ðỗ Dzũng thì y như rằng đa số độc giả có ý kiến phản đối.

Với một trang YouTube có hơn 200 nghìn người đăng ký, chủ yếu là người Việt ở trong nước, có thể hiểu Derek Phạm muốn hướng đến độc giả nào. Và từ đây có thể đặt các câu hỏi: Tại sao tới thời điểm này, Derek Phạm lại bàn luận về Ðại hội XIII? Tại sao dù bị độc giả phản đối, Derek Phạm vẫn “cố đấm ăn xôi” sử dụng Ðỗ Dzũng để bình luận? Chỉ cần so sánh với thực tế và những thông tin đã được kiểm chứng, phải nói thẳng rằng đó chỉ là loại “tin vỉa hè”, là sản phẩm của mấy kẻ thích bàn chính trị tưởng tượng ra trong lúc trà dư tửu hậu, chỉ có người Việt ở nước ngoài làm YouTube kiếm sống như Derek Phạm hành nghề theo lối “nghe hơi nồi chõ” mới bày đặt ra chuyện “kiểm chứng bằng nhiều nguồn” để bịp độc giả.

Thực tế, xét cho cùng, hai đoạn phim của Derek Phạm không có gì mới, chỉ là sự phụ họa theo “chiến dịch tuyên truyền đen” mà các thế lực thù địch, thiếu thiện chí với Việt Nam đã và đang tiến hành. Bởi lịch sử vấn đề cho thấy nhiều năm qua, các thế lực thù địch, thiếu thiện chí vẫn hằng ngày tung ra đủ loại luận điệu bịa đặt, xuyên tạc, vu khống, vu cáo nhằm làm tổn hại uy tín và vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, gây hoang mang và lung lạc niềm tin của nhân dân vào chính quyền để phục vụ mưu đồ làm chệch hướng tư tưởng, đẩy Việt Nam ra ngoài quỹ đạo của chủ nghĩa xã hội. Ðáng chú ý, mỗi khi Ðảng Cộng sản Việt Nam tiến hành Ðại hội đại biểu toàn quốc thì luận điệu như vậy được tung ra với mật độ dày đặc hơn, thủ đoạn cũng thâm độc hơn. Hay mới nhất, từ khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 35-CT/TW về việc tổ chức đại hội Ðảng các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đến nay, một “chiến dịch tuyên truyền đen” với quy mô rất lớn được tiến hành bất kể ngày đêm, với sự tham gia tích cực của RFA, BBC, VOA, RFI,… của tổ chức khủng bố “Việt tân”, các loại đảng phái, băng nhóm, cá nhân chống cộng là người Việt ở Mỹ, Pháp, Ðức, Ô-xtrây-li-a… “Chiến dịch tuyên truyền đen” này được tiến hành, tổ chức bài bản, có phối hợp trong - ngoài với sự tiếp tay, hưởng ứng của một số người được gắn nhãn hiệu “nhân sĩ, trí thức, nhà dân chủ, nhà báo tự do” ở trong nước. Thêm nữa, không gian để tiến hành “chiến dịch” rất rộng, từ trang tiếng Việt thuộc một số địa chỉ truyền thông quốc tế, các trang tin điện tử, trang YouTube và facebook của tổ chức và cá nhân, đến nhóm (group), cộng đồng chung sở thích (fanpage) trên mạng xã hội. Thậm chí xuất hiện một số biệt danh (nickname) chỉ mò vào mọi cuộc thảo luận, trao đổi trên mạng để bình luận tiêu cực, xuyên tạc đường lối và phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, bịa đặt thông tin về một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt, tung hoang tin về “đấu đá nội bộ”, cổ vũ cho “đa nguyên, đa đảng”, hô hào thay đổi thể chế chính trị theo mô hình phương Tây…

Theo kế hoạch, Ðại hội XIII sẽ được tổ chức từ ngày 25.1.2021 đến 2.2.2021 tại Hà Nội. Từ nay đến ngày khai mạc và sau đại hội, chắc chắn các thế lực thù địch, thiếu thiện chí sẽ tăng cường hoạt động chống phá, và quan điểm sai trái, thù địch sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ðây là thời đoạn rất quan trọng, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và toàn dân cần tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, không lơi là, không chủ quan, mà luôn sáng suốt, tỉnh táo để nhận diện, kiên quyết đấu tranh với mọi thủ đoạn “tuyên truyền đen”. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, niềm tin không thể lay chuyển vào lý tưởng xã hội chủ nghĩa, niềm tin vào con đường đã được Ðảng và Bác Hồ lựa chọn vẫn luôn là điểm tựa vững chắc, là nguồn năng lượng vô tận, là động lực để chúng ta tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần vào thành công của Ðại hội XIII, nỗ lực phấn đấu xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển lên tầm cao mới.

BTV (Nguồn: nhandan.com.vn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiên định bảo vệ chế độ chính trị

BHG - Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2013, Chương I với 13 điều quy định về vị trí vai trò của nhân dân; vị trí vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội… 

30/10/2020
Không để các thế lực thù địch chống phá công tác nhân sự của Đảng trong tình hình hiện nay

BHG - Phá hoại công tác nhân sự, tuyên truyền, xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là những mưu đồ hết sức tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch nhằm phá hoại an ninh chính trị nội bộ, phá hoại sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

 

29/07/2020
Duy ý chí "căn bệnh" nguy hiểm cần tránh

BHG - Ý chí là một trong những yếu tố làm nên phẩm chất, bản lĩnh của con người. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào ý chí cá nhân mà không tuân theo quy luật khách quan, hay coi ý chí là "chìa khóa vạn năng" để giải quyết mọi công việc mà không xuất phát từ thực tiễn cuộc sống thì lại là duy ý chí - một trong những biểu hiện của căn bệnh "kiêu ngạo cộng sản" dễ làm người cách mạng tự sa ngã, biến chất,  "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" – điều này hết sức nguy hiểm.

 

26/12/2020
Thấm thía với bài học về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thể hiện một cách khái quát và rất sâu sắc những định hướng lớn trong quá trình chuẩn bị Đại hội XIII. Theo GS-TS Phùng Hữu Phú, điểm nổi bật đầu tiên trong bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là 5 bài học kinh nghiệm có tầm lý luận và chỉ đạo thực tiễn rất lớn. Trong đó, Tổng Bí thư...

25/09/2020