Tự hào về một Việt Nam luôn vượt lên khó khăn, phát triển ổn định

11:29, 04/11/2020

BHG - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn, thiên tai, dịch bệnh thường xuyên đe dọa sự ổn định của các quốc gia, đặc biệt là sự bất ổn về chính trị diễn ra tại không ít nơi trên thế giới. Nhưng, với Việt Nam luôn cho thấy hình ảnh của một dân tộc kiên cường vượt lên nghịch cảnh.

          Thành phố Hà Giang hôm nay. ảnh: ĐT
Thành phố Hà Giang hôm nay. ảnh: ĐT

Hãy nhìn thẳng vào tình hình hiện nay trong đại dịch Covid-19 toàn cầu, các quốc gia to lớn như Mỹ, Pháp, Nga, Anh…, còn phải lao đao bởi những cú đấm chí mạng của con virus nhỏ bé Corona. Nước Mỹ to lớn là vậy mà Corona đã khiến trên 9,1 triệu người phải nhiễm, trên 233 ngàn người phải thiệt mạng. Việt Nam dù nằm giữa những quốc gia có lượng người nhiễm dịch không nhỏ ở châu Á, nhưng con số người bị nhiễm đến ngày 4.11.2020 mới chỉ là 1.206 ca (đa phần là các ca nhiễm từ nước ngoài trở về nước), số ca tử vong vì Covid-19 là 35 ca. Thật lạc quan bởi theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới WB, Việt Nam sẽ là quốc gia có tăng trưởng đứng thứ 5 trên thế giới trong năm 2020.

Những con số trên đủ sức nói lên đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ đang đi đúng hướng. Bộ mặt đời sống từ nông thôn đến thành thị đã có sự phát triển vượt bậc sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Đặc biệt, sự ổn định về chính trị, xã hội ở Việt Nam là điều mà nhiều siêu cường trên thế giới cũng phải mong muốn. Ở Việt Nam làm gì có những vụ khủng bố điên cuồng, đánh bom khiến nhiều người thiệt mạng; ở Việt Nam làm gì có những phe nọ, đảng kia tranh giành, nói chuyện với nhau bằng súng ống… Người dân mắc Covid-19 trong nước đâu có bị bỏ mặc đến chết, ai cũng được điều trị trong điều kiện tốt nhất.

Nước chúng ta ổn định là vậy, thế nhưng một số trang mạng, đài, báo phiến diện từ bên ngoài liên tục có những thông tin thiếu khách quan, phủ nhận những thành quả mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã và đang đạt được. Trong vai những kẻ “chọc ngoáy dân chủ”, những kẻ chống phá liên tục bới lông, tìm vết, lợi dụng chộp giật một vài hình ảnh sơ hở, tiểu tiết ở đâu đó trong nước để bóp méo cho bức tranh toàn cảnh kinh tế, chính trị và xã hội Việt Nam.

Đặc biệt là thời điểm này, chúng ta đang tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch lại càng toan tính, thực hiện các âm mưu, thủ đoạn nhằm gây nhiễu loạn thông tin, truyền bá những tư tưởng nhằm gây chia rẽ khối đoàn kết của người dân Việt Nam, tạo mối hoài nghi giữa các tầng lớp nhân dân với Đảng cộng sản Việt Nam; thâm độc nhất là các thế lực từ bên ngoài, bọn lưu vong lợi dụng, câu kết với các phần tử có tư tưởng cực đoan trong nước để rình rập chống phá ngay trong đất nước ta với nhiều chiêu trò, trong đó phổ biến nhất là chúng lợi dụng, biến mạng xã hội thành công cụ để chống phá. Trong nhiều vụ việc, trong đó có vụ việc Đồng Tâm ở Hà Nội là một ví dụ cho thấy, nhiều con rối ở trong nước đã bị các thế lực từ bên ngoài giật giây, điều khiển, trở thành những nhân tố phản động, truyền bá những tư tưởng xúi giục, khiến cho một bộ phận người dân nhẹ dạ, cả tin, bị kích động, bức xúc, dẫn đến những hành vi chống lại đất nước và chống lại sự an toàn của chính bản thân, gia đình mình một cách khờ dại.

Những đợt thiên tai, bão lũ vừa qua là một ví dụ cho thấy, các thế lực ngồi tận ở châu Mỹ, châu Âu mà như đang dầm mình trong lũ, đồng cam, cộng khổ cùng với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ của chúng ta vậy. Chẳng biết chúng đã hỗ trợ đồng bào ta được những gì, nhưng âm mưu chống phá thâm độc thì được hiện rõ, mưu đồ kích động của bọn phản động chỉ là chiêu bài nhằm khiến chúng ta nghi kỵ lẫn nhau, khiến nhân dân nghi ngờ Chính phủ. Ngồi từ xa hàng ngàn, hàng vạn km, theo dõi thông tin qua facebook, các trang mạng trôi nổi và một số phần tử phản động truyền tin mà lại phán như là người đang có mặt tại vùng lũ vậy. Những luận điệu kiểu như “nhân dân đang bị bỏ mặc trong đói, rét trong lũ” hay “chết mà không có đất chôn”…, đã không thể lừa phỉnh được nhân dân, bởi những ngày qua, hàng chục vạn chiếc bánh trưng đã được đồng bào cả nước, trong đó có đồng bào các dân tộc từ Hà Giang thức thâu đêm gói, nấu gửi về vùng lũ; hàng ngàn tấn gạo, nhu yếu phẩm, quần áo ấm, tiền bạc đã được người dân cả nước ủng hộ hướng về miền Trung.

Người Việt Nam có truyền thống “người trong một nước phải thương nhau cùng”. Tinh thần “tối lửa, tắt đèn có nhau” luôn có sẵn trong tim mỗi người Việt, làm sao chúng ta có thể bỏ mặc nhau giữa hoạn nạn, Đảng, Chính phủ lại càng không bỏ mặc bà con như những luận điệu xuyên tạc từ bên ngoài được. Chính phủ luôn cho thấy sự lo lắng, chỉ đạo quyết liệt các địa phương, cơ quan chức năng phòng, chống trước mỗi cơn bão. Hàng ngàn tấn gạo đã được Chính phủ xuất cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung, Thủ tướng và lãnh đạo nhiều bộ, ngành cũng đã có mặt tại vùng lũ để chia sẻ nỗi đau, thiệt hại với bà con; người dân Bắc, Nam coi nỗi đau lũ lụt miền Trung như nỗi đau của mình.

Sống ở một đất nước có KT – XH ổn định, chẳng có lí do gì để chúng ta phải nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, lợi dụng, lôi kéo người dân chống lại Đảng và Nhà nước, để rồi phá đi cuộc sống yên an của chính mình. Thời gian qua, có nhiều trang mạng ra sức xuyên tạc về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng của đất nước ta, nhặt vài câu chuyện con sâu làm ràu nồi canh để lừa phỉnh bà con ta mất niềm tin vào vai trò lãnh đạo, quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Chính phủ. Thật lố bịch khi bọn lưu vong, phản động ở nước ngoài, một số kẻ "chém gió" từ trong nước còn làm cả công tác tổ chức nhân sự cho đại hội Đảng các cấp.

Cha ông ta luôn nhắc nhở con cháu tinh thần cảnh giác, đó là “đừng gửi trứng cho ác”. Truyền thuyết Mỵ Châu, Trọng Thủy chính là bài học muôn đời rằng đừng nhẹ dạ, cả tin để phải trả giá đắt, đừng dễ dàng để bị kẻ xấu lợi dụng. Trong bối cảnh thế giới đầy biến động, các phần tử phản động luôn rình rập, chờ thời cơ để chống phá thì chúng ta luôn phải tỉnh táo, niềm tin của mỗi chúng ta càng phải được đặt đúng chỗ. Chúng ta đang có cuộc sống mà nhiều quốc gia trên thế giới mong muốn, do đó không thể ngây thơ đem niềm tin, sự an yên của chúng ta đặt vào mưu đồ của những phần tử kích động, chống phá đất nước để rồi khi đã sai đường, lầm lối, chính chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ bất ổn như hoàn cảnh tại không ít quốc gia, khu vực trên thế giới hiện nay. Đất nước đang gặp khó khăn khi miền Trung bị bão lũ, vì thế hãy cùng đoàn kết vượt qua khó khăn. Hãy tự hào bởi trong điều kiện kinh tế toàn cầu đang suy thoái trầm trọng, chúng ta thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa chống Covid-19, nhưng GDP vẫn có sự tăng trưởng dương, điều mà nhiều quốc gia mạnh khác không làm được.

                                                                             Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiên định bảo vệ chế độ chính trị

BHG - Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2013, Chương I với 13 điều quy định về vị trí vai trò của nhân dân; vị trí vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội… 

30/10/2020
Không để các thế lực thù địch chống phá công tác nhân sự của Đảng trong tình hình hiện nay

BHG - Phá hoại công tác nhân sự, tuyên truyền, xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là những mưu đồ hết sức tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch nhằm phá hoại an ninh chính trị nội bộ, phá hoại sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

 

29/07/2020
Vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp báo chí - biểu hiện của suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"

BHG - Đạo đức nghề nghiệp được khẳng định là một trong những phẩm chất có tính chất nền tảng của hoạt động báo chí. Để phát triển lành mạnh, tạo dựng uy tín trong xã hội và bạn đọc, mọi nền báo chí luôn coi trọng, đề cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Báo chí có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội. Do đó, đạo đức nghề nghiệp báo chí cũng cần được đề cao và được khẳng định là một trong những phẩm chất có tính chất nền tảng của hoạt động báo chí. 

28/06/2020
Thấm thía với bài học về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG - Bài viết "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thể hiện một cách khái quát và rất sâu sắc những định hướng lớn trong quá trình chuẩn bị Đại hội XIII. Theo GS-TS Phùng Hữu Phú, điểm nổi bật đầu tiên trong bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là 5 bài học kinh nghiệm có tầm lý luận và chỉ đạo thực tiễn rất lớn. Trong đó, Tổng Bí thư...

25/09/2020