Thành Đoàn Thành phố Hà Giang trao nhà thân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn

09:26, 26/03/2012

HGĐT - Chiều ngày 23.3, tại thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành Đoàn thành phố Hà Giang đã tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà nhân ái, công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2012) cho gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Lời có hoàn cảnh khó khăn.


Tham dự Lễ bàn giao có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang, các đồng chí đại diện cho các phòng, ban thành phố cùng đoàn viên thanh niên xã Phương Thiện.

 

Ngôi nhà được xây dựng với sự hỗ trợ xi măng của xã Phương Thiện (trong chương trình xây dựng nông thôn mới) cùng sự ủng hộ chia sẻ của ĐVTN thành phố với số tiền 10 triệu đồng, và đóng góp trên 100 ngày công lao động. Ngoài ra là sự giúp đỡ của anh em hàng xóm và nỗ lực của gia đình. Đây là món qua đầy ý nghĩa, hoạt động thiết thực của ĐVTN thành phố cùng chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, nhằm tạo nên sức mạnh giúp cho gia đình anh Lời vươn lên trong cuộc sống.

 

Buổi tối cùng ngày tại Trung tâm văn hóa tỉnh, thành Đoàn tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng với sự tham gia biểu diễn của các đoàn viên thanh niên các xã, phường và các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố. Đó là những lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng, ca ngợiBác Hồ, ca ngợi truyền thống vẻ vang, tinh thần xung kích tình nguyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Đêm văn nghệ là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đồng thời đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ tại các cơ sở đoàn.

                                                Tin, ảnh: Trần Thị Hiền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn của người dân Gia Vài
HGĐT- Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang không xa, nhưng thôn Gia Vài, xã Phương Thiện lại có số hộ nghèo và cận nghèo chiếm tới gần như cả thôn. Đã có nhiều chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thế nhưng, cái nghèo vẫn bám riết lấy lấy người dân nơi đây...
23/03/2012
Trăn trở Nà Khương
HGĐT- Trung tuần tháng 3.2012, tranh thủ thời tiết ấm lên, đồng bào các xã trong huyện Quang Bình đổ dồn ra đồng chăm sóc lúa xuân. Còn tại xã Nà Khương, lúa xuân mới chỉ cấy được xem như “đếm trên đầu ngón tay". Lý do được đưa ra thì rất nhiều, nhưng chưa lý do nào thoả đáng...(?)
23/03/2012
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng xây dựng Trường bán trú cho học sinh xã Pả Vi
HGĐT- Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam phát động và Chương trình “Mùa xuân hướng về Vùng cao Hà Giang”, ngày 21.3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa quyết định phân bổ hỗ trợ chương trình “An sinh xã hội” năm 2012 đối với địa phương, tổ chức, cá nhân trong cả nước.
23/03/2012
Gặp mặt tri thức trẻ tăng cường về làm Phó chủ tịch UBND các xã nghèo của tỉnh
HGĐT- Ngày 23.3, tại trường Chính trị tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên phối hợp với sở Nội vụ tổ chức gặp mặt, giao lưu với đội ngũ tri thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND các xã thuộc 6 huyện nghèo của tỉnh theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.
23/03/2012