Không khí lạnh rất mạnh sắp tràn vào Hà Giang, nhiều khả năng có xuất hiện băng giá và mưa tuyết

16:39, 19/01/2016

BHG- Hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh rất mạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Dự báo, khoảng từ đêm 21.1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao cho nên từ chiều tối ngày 21.1, trên địa bàn tỉnh có mưa nhiều nơi. Gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng núi cao cấp 3-4. Đây là đợt không khí lạnh rất mạnh, kéo dài từ 23-28. 1 tại các khu vực trong tỉnh sẽ xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi cao trên khu vực Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn có nhiều khả năng xảy ra sương muối, băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nhân dân ở các địa phương trong tỉnh cần chủ động phòng chống rét cho người, kiểm tra lại chuồng trại, che chắn tránh gió lùa để giữ ấm cho đàn gia súc, gia cầm và không nên chăn thả gia súc trong những ngày nhiệt độ dưới 13 độ C.

Các địa phương trong tỉnh cần có các phương án để chủ động đối phó với rét đậm, rét hại và có kế hoạch sản xuất phù hợp đối với cây trồng, vật nuôi.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH (mở rộng) Hội Đông y tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019

BHG- Ngày 19.1, Hội Đông y tỉnh tổ chức Hội nghị BCH (mở rộng)  lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành cùng đại diện Hội Đông y 11 huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

19/01/2016
Giọt hồng của những "Ước mơ xanh"

BHG- Hòa vào không khí của ngày "Chủ nhật đỏ" đang diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, ngày 16.1.2016, đông đảo học sinh, sinh viên - những người mang "ước mơ xanh" trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang đã tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình "Lễ hội xuân hồng" năm 2016. 

19/01/2016
Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ BHXH Việt Nam

BHG- Sáng 18.1, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

18/01/2016
Viettel Hà Giang trao tặng bò giống cho hộ nghèo huyện Bắc Mê

BHG- Ngày 15.1, Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức trao tặng bò giống cho các hộ nghèo của xã Minh Ngọc. Dự buổi lễ trao tặng có lãnh đạo Viettel Hà Giang; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Mê và xã Minh Ngọc.

16/01/2016